Khi đặt bếp nấu nên tránh những sai lầm phong thủy này
Phòng Bếp

Khi đặt bếp nấu nên tránh những sai lầm phong thủy này

Người phương Đông có quan niệm bếp là nơi hội tụ tài lộc, vượng khí của mỗi gia đình do đó, hướng bếp cực kỳ được lưu tâm. Nếu hướng bếp không tốt sẽ ảnh hưởng đến may mắn và sức khỏe, bình an của mọi người trong gia đình.  

Nếu như xưa kia người Việt Nam chỉ dùng bếp củi thì hiện nay người ta đã dùng bếp hiện đại hơn như: Bếp điện, bếp gas, bếp hồng ngoại,… Mặc dù về tính chất khác nhau nhưng dù là bếp nào thì đều cần có cách đặt hướng phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng đến phong thủy và sự thịnh vượng của gia đình.

Nếu bạn đang tìm hiểu về vị trí đặt bếp và hướng bếp thì đừng bỏ qua bài viết này, ilovehome sẽ chia sẻ với bạn nhiều thông tin cực kỳ hữu ích. Nào hãy cùng tham khảo nhé.

Hướng bếp là gì?

Một số người cho rằng hướng bếp chính là hướng của cửa nhà bếp nhưng thực tế không phải vậy. Hướng bếp chính là hướng lưng của người đứng khi nấu ăn. Ví dụ, nếu bạn nấu ăn mà quay mặt về hướng Đông thì hướng của căn bếp đó chính là hướng Tây. 

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng bếp nấu cần được bố trí theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Tức là bếp được đặt trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Điều này sẽ giúp mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình khi sử dụng. 

Tuy nhiên, trong cách bố trí bếp, do không gian hoặc cấu trúc nhà ở mà nhiều gia đình đã bố trí bếp ở nơi không được vượng, thậm chí là mắc phải nhiều sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe. 

Một số sai lầm phong thủy cần tránh khi đặt bếp nấu

1/ Đặt bếp có hướng đối diện với cửa phòng bếp 

Ông bà ta có câu: “người có cái ăn là có lộc” ngụ ý bếp nấu chính là nơi hội tụ tài lộc, sự thịnh vượng của gia đình do đó bếp nấu không được đặt ở nơi có nhiều gió. Vì gió sẽ khiến lửa tắt và không giữ được tài khí. Cũng chính vì điều này mà việc bố trí bếp nấu đối diện với cửa phòng bếp là điều kỵ, sẽ khiến hao hụt tiền tài của gia chủ. 

2/ Hướng bếp ngược chiều hướng nhà 

Đặt bếp ngược chiều hướng nhà cũng là sai lầm mà rất nhiều gia đình đang mắc phải. Điều này tức là đặt bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ nhà có hướng Nam mà bếp lại có hướng Bắc thì không lành. 

3/ Đặt bếp cạnh bồn rửa chén

Theo trong phong thủy ngũ hành, bếp nấu chứa yếu tố lửa (Hoả), còn bồn rửa bát có nước (Thuỷ), lửa và nước xung khắc nhau do đó nếu đặt cạnh nhau sẽ xảy ra xung đột không tốt cho cuộc sống của gia chủ. 

Nếu các gia đình có không gian phòng bếp quá chật chội hoặc ở phòng trọ muốn khắc phục khuyết điểm này thì có thể đặt vách ngăn ngăn cách giữa bếp và bồn rửa bát để giảm đi xung đột giữa 2 yếu tố Hỏa và Thủy. 

3/ Sau bếp quá trống trải 

Không gian sau bếp trống trải không chỉ làm hút gió, khiến lửa chập chờn, khó nấu nướng mà  còn ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ. Do đó, nếu bếp nấu nhà bạn đang mắc phải khuyết điểm này thì hãy khắc phục ngay nhé.

4/ Không đặt bếp nấu dưới hoặc trước cửa sổ

Thêm một trong những kiêng kỵ với phong thủy phòng bếp nữa mà ilovehome muốn chia sẻ với bạn đó là không nên đặt bếp nấu ở phía trước hoặc dưới cửa sổ. Vì nhiều người cho rằng nó tượng trưng cho gia đình không có chỗ nương tựa. 

Ngoài ra, cũng không nên đặt bếp ở xó của nhà bếp. Cách bố trí này sẽ khiến người nấu nướng phải quay lưng lại với người trong bếp tạo nên những bất lợi về mặt sức khỏe. 

5/ Đặt bếp nằm dưới hoặc cạnh nhà vệ sinh 

Lỗi phong thủy này thường xảy ra ở những căn hộ, tòa nhà cao tầng. Nếu nhà bạn đã bố trí nhà vệ sinh ở tầng trên thì phía dưới của vị trí đó tuyệt đối không nên đặt bếp nấu. 

Ngoài ra, cũng không nên bố trí nhà vệ sinh bên cạnh bếp nấu vì đây là nơi có rất nhiều vi khuẩn. Chúng sẽ xâm nhập vào đồ ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình. 

6/ Đặt bếp dưới các thanh dầm, xà ngang 

Ông bà ta quan niệm rằng “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Tức là nếu đặt bếp nấu dưới xà ngang thì người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ nhất là phái nữ. Điều này làm ngăn cản vận may của gia chủ, gây nên những sự ức chế cho người làm bếp và khiến gia chủ tổn hao về tiền tài.

Bên trên là chia sẻ của ilovehome về những điều cần tránh khi đặt bếp nấu để gia đình thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Nếu bạn quan tâm đến sàn gỗ cao su hoặc nội thất gỗ cao su thì đừng chần chờ nữa hãy liên hệ ngay với Công ty Nguyên Gỗ nhé.

Post Comment